06 TIÊU CHÍ NẰM LÒNG KHI CHỌN MUA XE ĐẠP ĐỊA HÌNH

06 TIÊU CHÍ NẰM LÒNG KHI CHỌN MUA XE ĐẠP ĐỊA HÌNH

Mua xe đạp địa hình cần quan tâm những tiêu chí nào? Có phải là mẫu mã, giá cả hay thương hiệu. Cùng tìm hiểu nhé.

 

1. Chọn dòng xe.

4 cái tên sau đây chắc hẳn bạn sẽ nghe và gặp khi lựa chọn dòng xe đạp địa hình:

  • Xe đạp địa hình (MTB Moutain Bike): thiết kế lớn chắc chắn, bánh xe trước và sau có đường kính bánh lớn để tăng độ bám trên địa hình. Xe luôn có hệ thống phuộc để giảm chấn khi đi trên địa hình phức tạp, gồ ghề.
  • Xe đạp đua (Road Bike): đặc thù của xe là thiết kế với tư thế lái đặt trọng tâm cơ thể làm giảm lực cản của không khí. Là dòng xe đạp đường trường nên loại xe đạp đua này sẽ không được sử dụng trên các địa hình xấu đường gồ ghề.
  • Xe đạp thành phố (City Bike): thiết kế bộ khung đơn giản nhẹ nhàng, khối lượng của xe thường khá nhẹ so với các dòng xe đạp địa hình khác.
  • Xe đạp gấp (Folding Bike): với các khớp có thể nhanh chóng gấp gọn, đây là loại xe thích hợp với những gia đình ở chung cư, không gian nhỏ hay để mang theo trong những chuyến du lịch cũng vô cùng tiện lợi.
 

Lựa chọn dòng xe địa hình phù hợp

Lựa chọn dòng xe địa hình phù hợp

 

2. Chọn xe theo độ tuổi, chiều cao và giới tính

Tùy thuộc vào giới tính và độ tuổi, đặc biệt là chiều cao mà chúng ta sẽ có những tiêu chuẩn để lựa chọn mua xe đạp địa hình khác nhau:

  • Đối với nam giới thì việc lựa chọn một chiếc xe đạp địa hình sẽ ưu tiên những chiếc xe phù hợp với phong cách năng động, thể thao, mạnh mẽ. Việc lựa chọn xe đạp địa hình cho nam giới không gặp nhiều khó khăn bởi những chiếc xe này cơ bản đã thể hiện sự mạnh mẽ và thể thao.
  • Với sự khác biệt về hình thể, chiều cao và cân nặng, khi lựa chọn xe cho nữ giới cần chú ý nhiều hơn về những chiếc xe có khung sườn, tay lái, yên xe được thiết kế có phần đặc biết hơn dành riêng cho nữ.
 

3. Chọn kích thước xe phù hợp.

Chọn kích thước xe là một yếu tố quan trọng, chọn kích thước phù hợp với cơ thể sẽ đem lại lợi ích lớn trong quá trình đạp xe. Khi đó, người đạp xe và xe đạp sẽ kết hợp để có tư thế lái chuẩn, hiệu suất đạp xe cao, tránh những trấn thương không đáng có.

  • Không nên chọn xe quá cao vì việc chống chân không vững vàng sẽ khiến bạn dễ bị ngã hay gây tai nạn trong quá trình đạp xe.
  • Không nên chọn xe quá thấp so với cơ thể vì chân co gập nhiều rất dễ bị mỏi, gây đau chân và không được thoải mái khi đạp xe.

Chọn xe với kích thước phù hợp cũng sẽ giúp sử dụng xe được trong thời gian dài hơn, hạn chế việc phải nâng cấp thay thế xe.

 

4. Khung xe là một bộ phận quan trọng cần chú ý khi chọn mua xe đạp địa hình.

Có thể nói khung xe chính là linh hồn của một chiếc xe đạp. Hiệu năng của một chiếc xe sẽ quyết định rất lớn bởi phần khung. Chất liệu khung xe sẽ quyết định chiếc xe có thể đi trong địa hình, môi trường nào.

Chất liệu khung của một chiếc xe thường được làm bằng các vật liệu như: thép, nhôm, cacbon, và titan là những vật liệu có kết cấu bền, chống chịu tốt với va đập và điều kiện thời tiết.

 

Khung xe là yếu tố quan trọng khi chọn mua xe đạp địa hình

Khung xe là yếu tố quan trọng khi chọn mua xe đạp địa hình

 

5. Chọn phanh xe an toàn.

Phanh xe hoạt động với tần suất cao nên cần có độ chính xác nhất định trong mọi điều kiện và hoàn cảnh. Phanh xe được chia làm 2 loại:

  • Phanh vành: có độ chính xác và an toàn cao khi sử dụng trên địa hình đường phố bằng phẳng, ít chướng ngại vật. Loại phanh này có ưu điểm giá thành rẻ, nhược điểm là đi trên các đường xấu dễ bị bùn bẩn bám lên vành xe
  • Phanh đĩa: có độ chính xác cao trong mọi địa hình và thời tiết. Loại phanh đĩa này có giá thành khá cao. Lưu ý khi sử dụng phanh đĩa là cần tránh dầu mỡ bám trên đĩa và má phanh để phanh hoạt động một cách tốt nhất.
 

6. Chọn mua xe đạp địa hình ở địa chỉ uy tín.

Là yếu tố được ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn mua xe đạp địa hình. Việc tìm mua được xe đạp chất lượng, phù hộ với nhu cầu sử dụng và hơn hết là giá thành hợp lý là sự quan tâm của hầu hết mọi người.

Chợ Xe Đạp không chỉ là nơi bạn có thể mua cho mình một chiếc xe đạp ưng ý, những món phụ kiện chất lượng. Hơn hết, Chợ Xe Đạo sẽ là nơi kết nối bạn với nhiều tín đồ đạp xe khác.

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn mua xe đạp hay phụ kiện xe đạp, bạn hãy liên hệ với Chợ Xe Đạp theo thông tin dưới đây nhé.

Hotline: 0934.25.1314

Fanpage: Choxedap.vn

Website: choxedap.vn

Chợ Xe Đạp - Chợ của Người Đạp Xe.

Đang xem: 06 TIÊU CHÍ NẰM LÒNG KHI CHỌN MUA XE ĐẠP ĐỊA HÌNH

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng