HƯỚNG DẪN BÉ TẬP XE ĐẠP AN TOÀN HIỆU QUẢ

HƯỚNG DẪN BÉ TẬP XE ĐẠP AN TOÀN HIỆU QUẢ

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc hướng dẫn bé tập xe đạp hiệu quả thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Hữu ích lắm đấy!

 

1. Chọn xe phù hợp với độ tuổi để bé tập xe đạp an toàn

Để đảm bảo bé tập xe đạp an toàn, bố mẹ cần chọn cỡ xe đúng với độ tuổi của bé. Hầu hết các loại xe đạp trẻ em thường được thiết kế dựa vào đường kính của bánh xe để phù hợp với độ tuổi của bé.

Bố mẹ có thể dựa vào bảng dưới để xác định cỡ xe đạp phù hợp với bé mình:

Độ tuổi của béChiều cao trung bìnhKích thước bánh xe
2.5 - 4.5 tuổi80 – 90 cm12 inch
3.5 - 5.5 tuổi90 – 110 cm14 inch
5 - 7 tuổi100 – 120 cm16 inch
6 - 8 tuổi110 – 130 cm18 inch
7 - 9 tuổi120 – 140 cm20 inch

bé tập xe đạp

Xe đạp thăng bằng T-BIKE cỡ 12 inch cho bé từ 2.5 - 4.5 tuổi

 

Bố mẹ lưu ý: với các bé có chiều cao gần bằng cỡ bánh xe đạp tiếp theo thì bố mẹ có thể chọn xe to hơn một cỡ để bé đi được lâu hơn. Ví dụ, bé cao 98cm thì bố mẹ nên lấy xe cỡ 16 inch thay vì cỡ 14 inch.

 

2. Lựa chọn phụ kiện phù hợp để bé tập xe đạp an toàn

Trước khi cho bé tập xe đạp, bố mẹ cần trang bị một số món phụ kiện phù hợp để đảm bảo tính an toàn.

Các món phụ kiện bảo vệ bé tập xe đạp an toàn gồm:

  • Mũ bảo hiểm: là phụ kiện xe đạp quan trọng nhất. Bố mẹ nên chọn cho bé mũ bảo hiểm nhẹ, đai thắt không thấm mồ hôi, dễ tháo rời. Phía cằm mũ nên có một miếng đỡ để tăng sự thoái mái cho bé.

bé tập xe đạp

Nón bảo hiểm xe đạp trẻ em CXD-HT02

 

  • Găng tay: bố mẹ có thể chọn cho bé găng tay bao kín hoặc một nửa ngón tay. Găng tay nên có một miếng bọt biển trong lòng bàn tay để tránh chà xát lòng bàn tay khi bé ngã xe.
  • Tấm lót khuỷu tay, đầu gối: là thiết bị bảo vệ an toàn cho bé mà bố mẹ nên trang bị để đề phòng trường hợp bé ngã xe dẫn đến xây xát, thương tích.
  • Kính cho bé: Bố mẹ có thể cho bé mang kính khi tập xe đap. Vừa thời trang, vừa chắn gió và cát vào mắt bé.

bé tập xe đạp

Bộ bảo hộ BVN cho bé 3 tuổi trở lên

 

3. Các bước hướng dẫn bé tập xe đạp an toàn hiệu quả:

Bố mẹ tập cho bé đạp xe theo các bước sau:

  • Bước 1: Chọn nơi bằng phẳng, rộng rãi và không có phương tiện qua lại để bé tập xe đạp. Những nơi này sẽ hạn chế chướng ngại vật, đảm bảo an toàn trong quá trình tập xe của bé.
  • Bước 2: Tập cho bé giữ thăng bằng trên xe đạp. Bố mẹ hạ thấp yên xe, tháo bàn đạp và giữ nhẹ người của bé. Để bé tập lướt đi và giữ thăng bằng bằng hai chân. Khi bé đã giữ thăng bằng được rồi, bố mẹ chỉ việc chạy theo sau và giữ nhẹ người của bé để kịp thời đỡ nếu bé ngã.
  • Bước 3: Cho bé ngồi trên yên và tự đẩy xe bằng hai chân. Hướng dẫn bé đẩy những bước chân thật lớn giống như bước nhảy của các chú chuột túi.
  • Bước 4: Khi bé đã quen với việc dùng hai chân đẩy xe, bố mẹ hãy lắp một bàn đạp trở lại. Cho bé đặt một chân lên bàn đạp, một chân di chuyển dưới đất cho đến khi thuần thục.
  • Bước 5: Sau đó, bố mẹ lắp cả 2 bàn đạp vào xe, cho bé ngồi lên xe và tự đi. Để hỗ trợ bé không bị ngã, bố mẹ có thể giữ vai bé hoặc bám lưng áo bé chứ không nên bám vào xe đạp. Nhưng trước hết, bố mẹ hãy cùng đi với bé rồi hãy bỏ tay ra từ từ. Cứ như vậy, bé có thể tự đạp xe một mình.

Bố mẹ chính là nguồn động lực lớn nhất của các bé. Dó đó, hãy luôn khích lệ bé trong quá trình tập. Đặc biệt, bố mẹ không nên ép buộc bé tiếp tục tập nếu bé tỏ thái độ không thích. Như vậy sẽ làm bé mất hứng thú với việc tập xe đạp.

bé tập xe đạp

Bố mẹ chính là nguồn động lực lớn nhất, hãy luôn khích lệ bé trong quá trình tập xe đạp

 

Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hướng dẫn bé tập xe đạp một cách an toàn hiệu quả. Chợ Xe Đạp bao gồm các dịch vụ bán, sửa chữa và cho thuê xe đạp. Là nơi bạn có thể tìm thấy những sản phẩm phù hợp với nhu cầu cá nhân, với tài chính và kết nối với nhiều tín đồ đạp xe khác. Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm về xe đạp hoặc phụ kiện, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi:

 

CHỢ XE ĐẠP - Chợ của Người Đạp Xe

Hotline: 0934.25.1314

Website: choxedap.vn

Đang xem: HƯỚNG DẪN BÉ TẬP XE ĐẠP AN TOÀN HIỆU QUẢ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng