BỘ DỤNG CỤ BẢO DƯỠNG XE ĐẠP BẠN NÊN BIẾT

BỘ DỤNG CỤ BẢO DƯỠNG XE ĐẠP BẠN NÊN BIẾT

Bộ dụng cụ bảo dưỡng xe đạp gồm những món đồ nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.

 

1. Đầu khóa hình lục giác

Đầu khoá hình lục giác là một dụng cụ bảo dưỡng xe đạp không thể thiếu. Hiện nay có nhiều đầu khoá hình lục giác phổ biến với nhiều kích thước như 4mm, 6mm, 8mm,… Tuỳ vào nhu cầu, người sử dụng sẽ lựa chọn đầu khoá hình lục giác phù hợp.

Một số đầu khóa lục giác có tay cầm làm bằng nhựa giúp hỗ trợ đòn bẩy bằng việc cải thiện độ bám. Đồng thời tích hợp với cán dài sẽ giúp tiếp cận mô men xoắn ngắn hơn. Hầu hết những chiếc xe đạp đều có bu lông với chìa khóa đầu, cho nên đầu khóa lục giác là một dụng cụ cần thiết.

Khi sửa chữa, bạn lưu ý đảm bảo đầu khoá lục giác được lắp đúng vào đầu bu lông và và giữ vuông góc với bu lông khi bắt đầu xoay.

 

dụng cụ bảo dưỡng xe đạp

Đầu khoá hình lục giác là một dụng cụ bảo dưỡng xe đạp không thể thiếu

 

2. Bơm xe đạp

Bơm xe đạp là dụng cụ bảo dưỡng xe đạp, dùng để bơm hơi bánh xe đạp trong các trường hợp bánh xe bị mềm, nổ lốp hoặc thủng xăm.

 

dụng cụ bảo dưỡng xe đạp

Ống bơm mini dành cho xe đạp thương hiệu West Biking

 

Hiện nay, một số ống bơm hiện đại còn được trang bị đồng hồ đo thể hiện khí áp. Gợi ý cho bạn biết nên bơm bao nhiêu cho từng loại xe đạp: xe đạp đua, xe đạp đường phố, xe đạp địa hình,…

 

3. Kìm bàn đạp

Bàn đạp là một bộ phận quan trọng của xe đạp, giúp người lái cảm giác thoải mái và di chuyển dễ dàng hơn. Bạn nên sử dụng kiềm bàn đạp 15mm để đạp xe được thoải mái. Bạn lưu ý không nên siết bàn đạp quá chặt.

Trước khi chạy, bạn nhớ kiểm tra xem bàn đạp có bị dính đá dăm hay các chất bẩn nào hay không. Khi thấy bàn đạp bị lỏng, hãy vặn đường ren xoáy trôn ốc của đinh vít theo chiều kim đồng hồ. Ngược lại, nếu bàn đạp quá chặt, bạn hãy nới lỏng bằng cách vặn ngược chiều kim đồng hồ.

 

dụng cụ bảo dưỡng xe đạp

Bộ vá xe đạp West Biking

 

4. Bàn chải vệ sinh

Vệ sinh xe đạp thường xuyên giúp xe chạy êm ái và mượt mà hơn. Xích và bộ líp là 2 bộ phận đặc biệt rất cần được vệ sinh sạch sẽ. Do đó, bộ bàn chải vệ sinh xe đạp cũng là dụng cụ bảo dưỡng xe đạp vô cùng cần thiết.

Bộ bàn chải vệ sinh xe đạp chuyên dụng giúp bạn đưa vào giữa dây phanh thắng, phía sau, phía trước và lồng bánh xe đạp để làm sạch mọi vết bẩn cứng đầu một cách dễ dàng.

 

dụng cụ bảo dưỡng xe đạp

Bàn chải vệ sinh xe đạp giúp xe chạy êm ái và mượt mà hơn

 

5. Sản phẩm tẩy rửa cho xe đạp

Hiện nay, có rất nhiều loại sản phẩm tẩy rửa cho xe đạp để bạn lựa chọn. Bao gồm chất tẩy nhờn, dầu chống rỉ, xịt bôi trơn xích, chất chống thấm và một vài sản phẩm chuyên dụng khác,… Những sản phẩm này giúp bảo dưỡng và làm tăng tuổi thọ của xe đạp.

Công cuộc vệ sinh xe đạp trở nên hiệu quả và thuận tiên hơn nhờ những sản phẩm tẩy rửa. Chỉ cần xịt lên xích và líp để bôi trơn và chống rỉ sét cho các bộ phận của xe đạp.

Trước khi sử dụng các sản phẩm tẩy rửa, bạn nhớ làm sạch các bộ phận của xe đạp nhé.

 

dụng cụ bảo dưỡng xe đạp

Sản phẩm tẩy rửa cho xe đạp giúp bảo dưỡng và làm tăng tuổi thọ của xe

 

Trên đây là những thông tin hữu ích về bộ dụng cụ bảo dưỡng xe đạp mà bạn nên biết. Chợ Xe Đạp bao gồm các dịch vụ bán, sửa chữa và cho thuê xe đạp. Là nơi bạn có thể tìm thấy những sản phẩm phù hợp với nhu cầu cá nhân, với tài chính và kết nối với nhiều tín đồ đạp xe khác. Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm về xe đạp hoặc phụ kiện, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi:

 

CHỢ XE ĐẠP - Chợ của Người Đạp Xe

Hotline: 0934.25.1314

Website: choxedap.vn

Đang xem: BỘ DỤNG CỤ BẢO DƯỠNG XE ĐẠP BẠN NÊN BIẾT

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng