ĐẠP XE GÂY VÔ SINH Ở NAM GIỚI, CÓ HAY KHÔNG?

ĐẠP XE GÂY VÔ SINH Ở NAM GIỚI, CÓ HAY KHÔNG?

Đạp xe gây vô sinh ở nam giới là lời đồn xuất hiện rất nhiều, đến mức nó gần như trở thành sự thật trong tiềm thức nhiều người. Hãy cùng ChợXeĐạp tìm hiểu, thực hư ra sao nhé.

Vì đâu mà có câu chuyện đạp xe gây vô sinh?

Theo nhiều thông tin thu thập được, khi đạp xe, các cơ vận động liên tục. Bên cạnh đó, việc ngồi lâu cộng hưởng dẫn đến việc bìu bị nóng. Và hậu quả tăng nhiệt độ này ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu Na Uy đã thu thập dữ liệu từ 160 người đàn ông sau khi họ tham gia một chuyến đi xe đạp đường dài. Họ phát hiện ra rằng 1/5 người bị tê dương vật kéo dài đến 1 tuần sau chuyến tham quan và 13% bị rối loạn cương dương kéo dài hơn 1 tuần trong hầu hết các trường hợp.

Chưa dừng lại ở đó, đã có những liên hệ từ khoa học giữa việc đạp xe và các chứng rối loạn cương dương. Thậm chí còn liên quan đến bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

 

Đạp xe gây vô sinh ở nam giới, có thật không

Đạp xe gây vô sinh ở nam giới, có thật không?

 

Những sự thật về lời đồn đạp xe gây vô sinh

Khi nghe qua những thông tin ở trên, chắt hẳn nhiều người thật sự lo ngại. Tuy nhiên, đó chỉ là những nghiên cứu trên quy mô nhỏ. Không thể nào quy chụp cho tất cả được. Chưa kể, qua đường truyền thông đến truyền miệng, sự thật đã bị thổi phồng lên rất nhiều.

Những nghiên cứu gần đã chứng minh hoàn toàn ngược lại với lời đồn. Những thử nghiệm trên quy mô rộng đã diễn ra, và cho thấy chất lượng tinh trung của những vận động viên đạp xe không có gì khác biệt với người bình thường.

Thậm chí, việc đạp xe giúp bạn khoẻ mạnh, sức khoẻ sinh lý cũng sẽ tăng theo. Những người đi xe đạp ít có nguy cơ mắc bệnh tim hoặc ung thư hơn. Hiển nhiên hơn ai cũng nhận ra việc đạp xe giúp cải thiện thể lực và kéo dài tuổi thọ.

 

Còn vấn đề với bìu khi đạp xe thì sao?

Một nghiên cứu quy mô rộng hơn với hơn 2500 mẫu thử trên người đi xe đạp đã dập tắt so với những nghiên cứu quy mô nhỏ trước đó. Nhờ vào nghiên cứu mới cho thấy rằng, nó hoàn toàn không làm hỏng chức năng tình dục hoặc tiết niệu của nam giới.

Một điều đáng lưu ý, các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng những người đi xe đạp đứng hơn 20% thời gian khi đạp xe có tỷ lệ bị tê bộ phận sinh dục sau đó thấp hơn đáng kể so với những người đi xe đạp không bao giờ đứng.

Các vấn đề cương dương thoáng qua có thể phát sinh sau những chuyến đi rất dài ở các tay đua nam. Có những thiết kế yên xe khác nhau giúp tạo áp lực ít hơn lên đáy chậu, và việc xuống hoặc ra khỏi yên cưỡi chắc chắn có thể giúp tránh bị tê.

Gurminder Mann, bác sĩ phẫu thuật tiết niệu tư vấn tại Bệnh viện Đại học Nottingham NHS Trust: “Nó đặc biệt hữu ích đối với nam giới ở độ tuổi nhất định vì đạp xe mang lại lợi ích cho tim và ít tác động đến khớp”.

Vậy là bạn yên tâm rồi nhé, tất cả chỉ là lời đồn.

Bạn có thể hoàn toàn thoải mái lên Chợ Xe Đạp lựa phụ kiện để tiếp tục rong ruổi những hành trình thú vị phía trước. Hi vọng bài viết này hữu ích với bạn.

Nếu có bất cứ vấn đề gì liên quan đến xe đạp mà bạn cần tư vấn, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua Fanpage Choxepdap cũng như hotline: 093 425 13 14.

Đang xem: ĐẠP XE GÂY VÔ SINH Ở NAM GIỚI, CÓ HAY KHÔNG?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng