LẮP ĐỒNG HỒ ĐO TỐC ĐỘ CHO XE ĐẠP KHÔNG KHÓ

LẮP ĐỒNG HỒ ĐO TỐC ĐỘ CHO XE ĐẠP KHÔNG KHÓ

Lắp đồng hồ đo tốc độ cho xe đạp không hề khó. Chỉ cần bạn nằm lòng các nguyên tắc và quy trình sau đây. Cùng xem nhé.

Đồng hồ đo tốc độ ngày nay là những chiếc đồng hồ không dây với sự tiện dụng, và vì thế việc tháo lắp và vận hành nó cũng tương đối dễ dàng cho người dùng tự mình tháo lắp.

Cùng Chợ Xe Đạp tham khảo quy trình lắp đồng hồ đo tốc độ cho xe đạp đơn giản, nhanh chóng ngay sau đây nhé.

 

Bước 1, gắn rơle đọc tốc độ vào phần phuộc trước của xe đạp.

 

Bước 1, gắn rơle đọc tốc độ vào phần phuộc trước của xe đạp

Bước 1, gắn rơle đọc tốc độ vào phần phuộc trước của xe đạp

 

Rơle là bộ phận chính để đo được tốc độ của xe. Bạn có thể gắn rơle ở bên trái hay phải phuộc trước đều được. Chỉ cần lưu ý gắn rơle sát ở phía trên và quay mặt có chữ SENSOR quay vào mặt trong của bánh xe.

Việc lắp rơle ở vị trí trên cùng của phuộc xe để tránh sự cọ xát vào bánh xe khi di chuyển. Từ đó, hạn chế được những sự cố không đáng có xảy ra.

 

Bước 2, lắp nam châm vào căm xe đạp.

Bước 2, lắp nam châm vào căm xe đạp

Bước 2, lắp nam châm vào căm xe đạp

 

Nam châm ở đây có vai trò đọc tốc độ và truyền về rơle. Đối với nam châm đọc tốc độ, cần xem phía rãnh và ốc vặn để gắn lên căm xe thật chắc chắn. Vị trí gắn nam châm xoay vào trong và phải ngang hàng với vị trí của chữ SENSOR nằm ở mặt bên trong của cảm biến, đó là vị trí tối ưu nhất để nam châm và rơle hoạt động hiệu quả.

Quá trình này đòi hỏi sự tỉ mỉ để nam châm không bị rơi ra khỏi căm khi bạn di chuyển với tốc độ cao. Nếu không, rơle sẽ không thể nhận được tín hiệu từ nam châm để đọc tốc độ của xe đạp. Bạn nên sử dụng các phụ tùng đi kèm để việc lắp đặt được dễ dàng và đảm bảo hơn.

 

Bước 3, gắn đồng hồ đo tốc độ vào ghi đông.

 

Bước 3, gắn đồng hồ đo tốc độ vào ghi đông

Bước 3, gắn đồng hồ đo tốc độ vào ghi đông

 

Đồng hồ phải được gắn song song với mặt đất, tránh quá nghiêng về 1 phía. Lưu ý trước khi gắn đồng hồ lên ghi đông là bạn phải cài đặt thông số L, được hiển thị với 4 chữ số cho biết chu vi bánh xe của bạn là bao nhiêu. Với thông số trên bánh xe hoặc giấy đi kèm của nhà sản xuất, bạn sẽ tính ra được L và điều chỉnh đúng với con số đó.

Thêm một lưu ý nữa là khoảng cách từ đồng hồ đến rơle không được vượt quá 70cm.

 

Trên đây là hướng dẫn lắp đặt đồng hồ đo tốc độ loại không dây dành cho xe đạp. Với loại có dây, các bạn cũng lắp tương tự. Tuy nhiên, khi đó bạn cần cài đặt và lắp đặt cố định đồng hồ trước khi lắp các bộ phận khác vào phần bánh xe.

 

Chợ Xe Đạp hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng thao tác và lắp đặt đồng hồ đo tốc độ cho xe đạp của mình ngay tại nhà. Xem thêm nhiều phụ kiện cho xe đạp tại đây bạn nhé.

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn mua xe đạp hay phụ kiện xe đạp, bạn hãy liên hệ với Chợ Xe Đạp theo thông tin dưới đây nhé.

 

Hotline: 0934.25.1314

Fanpage: Choxedap.vn

Website: choxedap.vn

Chợ Xe Đạp - Chợ của Người Đạp Xe.

Đang xem: LẮP ĐỒNG HỒ ĐO TỐC ĐỘ CHO XE ĐẠP KHÔNG KHÓ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng