NHỮNG LƯU Ý KHI ĐẠP XE VÀO MÙA ĐÔNG

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐẠP XE VÀO MÙA ĐÔNG

Đạp xe vào mùa đông sẽ khác với khi bạn đạp xe trong thời tiết đẹp. Chợ xe đạp xin gửi đến bạn những lưu ý quan trọng khi bạn đạp xe vào mùa đông lạnh giá nhé.

 

Đạp xe muà đông đừng đi quá sớm

Vào mùa đông, tiết trời buổi sáng thường rất lạnh và sẽ xuất hiện nhiều sương. Thêm nữa cây cối chưa quang hợp nên lượng khí cacbon do cây thải ra vẫn còn rất nhiều trong không khí. Do đó, nếu bạn đi xe đạp vào buổi sáng quá sớm sẽ có hại đối với sức khỏe.

Bạn nên đợi trời dần sáng, nhiệt độ đã bắt đầu tăng lên. Cây cối cũng đã bắt đầu quang hợp, đây mới là thời điểm vàng để bạn ra khỏi nhà và đạp xe.

 

Trời rét thì phải ưu tiên làm ấm cơ thể

Khi đạp xe trong thời tiết đẹp, bạn hoàn toàn có thể khởi động nhẹ rồi bắt đầu hành trình. Tuy nhiên với thời tiết lạnh giá, bạn cần khởi động kĩ cơ thể. Bởi thời tiết mùa đông sẽ làm bạn khó ra mồ hôi, nhiều khi không thoát ra được, cảm lạnh là điều khó tránh.

Vì vậy, hãy làm nóng cơ thể rồi hẵng xuất phát bạn nhé.

Một lưu ý nhỏ, bạn nên chú ý khởi động kĩ các nhóm cơ vận động, điều này sẽ giúp bạn tránh được các nguy cơ chuột tút bất ngờ khi đạp xe.

 

Bảo vệ phần đầu, mặt và tai khi đạp xe

Không khí trong mùa đông thường khô, lạnh nên sẽ có nguy cơ gây co thắt phế quản, do đó bạn cần phải hạn chế không khí đưa vào phổi.

Không khí lạnh có thể đi bạn theo nhiều cách, vì vậy bạn phải trang bị cho mình kĩ để tránh những rủi ro bệnh phế quản.

Một chiếc mũ kín đầu, găng tay đủ dày, tất chân. Nếu có thể, đừng mặc quần ngắn, bạn hãy chọn cho mình những quần thể thao dài kín chân.

Một cái áo khoác mỏng là lựa chọn thông minh, không quá dày để bị bí mồ hôi. Nhưng vừa đủ để bạn tránh không khí lạnh luồn vào.

 

Cần lưu ý gì khi đạp xe vào mùa đông?

Cần lưu ý gì khi đạp xe vào mùa đông

 

Uống đủ nước

Đừng nghĩ mùa đông thì không cần nhiều nước. Lượng nước cho cơ thể vẫn tương đương khi bạn đạp xe vào mùa hè.

Hãy chuẩn bị nước đầy đủ cho hành trình của mình. Lưu ý nên chia nhỏ lượt uống ra nhé.

 

Đạp xe từ từ và đạp quãng ngắn

Vào mùa đông bạn hãy đạp xe từ từ. Hãy bắt đầu đạp xe với quãng đường ngắn thì sẽ tốt hơn. Không những thế, bạn hãy đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu khi đi xe đạp vào mùa đông.

 

Hít thở và vận động đúng cách

Chúng ta sẽ rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp khi tập thể dục dưới thời tiết se lạnh. Do đó, bạn nên chú ý đến việc hít thở khi đi xe đạp ngoài trời. Học cách thở bằng bụng. Và trong khi tập bạn nên tránh há miệng để không khí không lọt vào bụng quá khí quản, từ đó có thể tránh được nguy cơ viêm họng cùng các bệnh đường hô hấp khác nữa.

 

Trang bị thêm phụ kiện

Bạn nên trang bị một số phụ kiện quan trọng khác như đèn soi để chiếu sáng khi trời còn tối, đèn sau yên xe để báo hiệu cho các phương tiện đi phía sau, bình nước giữ nhiệt để có nước ấm uống hay một chiếc áo mưa mỏng phòng khi có mưa.

Chuẩn nữa thì đút túi mấy gói gel hay vài thanh năng lượng để ăn khi đói… Với những chuẩn bị như vậy, bạn đã sẵn sàng để thực hiện bài tập đạp xe của mình mà chẳng ngại thời tiết xấu của mùa đông.

Hiện nay tại Chợ Xe Đạp có sẵn một số sản phẩm phụ kiện thích hợp cho việc đạp xe vào mùa đông. Bạn có thể đặt trực tiếp tại website gian hàng phụ kiện của chúng tôi. Bạn cũng thể liên hệ với chúng tôi qua Fanpage Choxepdap cũng như hotline: 093 425 13 14.

Đang xem: NHỮNG LƯU Ý KHI ĐẠP XE VÀO MÙA ĐÔNG

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng